6 สาระน่ารู้ในการเลือกที่นอนยางพาราแท้ l ที่นอนยางพาราแท้ดูยังไง?

สวัสดีคนรักสุขภาพทุกท่าน 🙂
เมื่อพู
ดถึงเรื่องของการนอนให้ถูกสุขลักษณะแล้ว ที่นอนยางพาราถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากครับ เพราะเนื่องจากว่ามันนั้นช่วยในเรื่องของกระดูกและกล้ามเนื้อในการนอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีการปวดหลังอยู่บ่อยๆ เจ้าที่นอนยางพารานี้แหละครับที่จะช่วยบรรเทาอาการดังกล่าว

แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันนี้มีคนหัวใสจำนวนไม่น้อยที่เอาที่นอนอื่นที่ไม่ได้ทำจากยางพารามาขายโดยสมอ้างว่าเป็นที่นอนยางพาราหลอกให้ซื้อเสียเงินเสียทองและใช้ไม่ได้ผล ดังนั้นในวันนี้ผมมีวิธีสังเกตและเลือกซื้อที่นอนยางพาราแท้ๆ มาฝากทุกท่านครับ

สำหรับหลักในการสังเกตที่นอนยางพาราว่าแท้หรือไม่ด้วยตาเปล่าและการสัมผัส นั้นมีอยู่ได้กันใหญ่ๆ 6 ข้อครับ

  1. ข้อแรกเลยที่นอนยางพารานั้นหากเป็นของแท้เมื่อเราจับตั้ง หรือยกสูงขึ้น มันจะเกิดอาการยวบ ย้อย หย่อน ไม่สามารถตั้งฉากกับพื้นได้สาเหตุที่เป็นแช่นนี้ก็เนื่องมาจากคุณสมบัติเฉพาะตัวของมันคือยืดหยุ่นและสามารถคืนตัวได้นั่นเองครับ ดังนั้นถ้าหากเราลองจับมันตั้งแล้วตั้งได้ไม่โค่นก็สันนิษฐานก่อนเลยว่าเป็นที่นอนยางพาราปลอม
  2. ต่อมาคือเรื่องของสัมผัส ที่นอนยางพาราหากเป็นของแท้มันจะต้องให้ความรู้สึกที่นุ่มมือเมื่อสัมผัส มันจะไม่หยาบกระด้าง หรือที่นอนยางพาราอีกประเภทที่เรียกว่ายางอัดก็จะแน่นไม่สากและไม่แข็งมากจนเกินไปครับ
  3. เรื่องกลิ่นก็เช่นกันครับสามารถที่จะพิสูจน์ได้ว่าที่นอนนั้นเป็นที่นอนยางพาราแท้หรือไม่โดยหากเป็นที่นอนยางพาราแท้เมื่อเราสูดดมใกล้ๆ จะได้กลิ่นของยางที่ยังหลงเหลืออยู่ แต่ถ้าหากว่าดมแล้วไม่ได้กลิ่นยางก็เป็นอันรู้กันครับว่าเป็นยางผสมที่ไม่ใช่ยางพาราแท้อย่างแน่นอน
  4. ต่อมาให้ดูที่สีครับ ดยที่นอนยางพาราแท้นั้นจะต้องมีสีขาวออกนวลเหมือนกับสีขาวของไข่ไก่แต่ถ้าเป็นขาวใส ขาวสว่างก็เป็นอันรู้ได้เลยครับว่าไม่ใช่ยางพารา หรืออาจจะนำไปผสมกับวัสดุอื่นครับ
  5. นอกจากเรื่องของกลิ่น สี สัมผัสแล้ว น้ำหนักของที่นอนก็สามารถช่วยให้เราจำแนกได้ครับว่าที่นอนนั้นๆ เป็นที่นอนยางพาราหรือไม่โดยที่นอนยางพาราแท้จะต้องมีน้ำหนักมากกว่าที่นอนแบบอื่นแต่ถึงกระนั้นก็ยังสามารถยกมุมเปลี่ยนผ้าปู่ที่นอนได้ด้วยตัวเอง โดยที่นอน
    ยางพาราที่ขึ้นรูปเป็นลักษณะคล้ายรังผึ้งจะมีน้ำหนัก เบาว่ายางพาราประเภทอัดแน่นครับ
  6. อีกเรื่องหนึ่งที่ถือเป็นเรื่องสำคัญที่คนที่คิดจะเลือกที่นอนยางพาราต้องรู้คือควรเลือกซื้อที่นอนยางพาราที่มีปลอกที่นอนแบบติดซิปครับเพื่อที่ว่าสามารถเปิดออกมาเช็คได้ว่าที่นอนในนั้นใช่ที่นอนยางพาราหรือไม่ อีกทั้งผ้าหุ้มที่นอนก็ไม่ควรหนาจนเกินไปและควรเลือกความนาของยางพาราให้เหมาะสมกับตัวเองครับผม

แน่นอนว่านอกจากการสัมผัสด้วยตาเปล่าและการสัมผัสแล้ว ก็ยังมีข้อมูลอื่นๆในการเลือกสเป็คที่ดีของที่นอนยางพาราอื่นๆอีกด้วย เช่น Density, ความเข้มข้นน้ำยาง เป็นต้น หากสนใจข้อมูลความรู้สุขภาพและการนอนสามารถติดตาม MSB ได้เพื่ออ่านเพิ่มเติมนะครับ

สำหรับที่นอนยางพารา MSB เราบอกสเป็คให้ลูกค้าทราบเลยว่าส่วนไหนทำจากยางพาราขึ้นรูปแบบรังผึ้ง
ส่วนไหนทำจากยางพาราอัดแน่นพิเศษ มีซิปเปิดให้ดู พร้อมแนะนำลูกค้าตามการใช้งาน
ให้เหมาะสมกับผู้ใช้ตามอายุและสุขภาพของผู้ใช้ครับ ติดต่อสอบถามเราได้เลยง่ายๆในช่องทางออนไลน์

Facebook Page: ที่นอนสุขภาพ ที่นอนยางพารา Bedding by MSB หรือ https://www.facebook.com/msbbedding/
Line: @mysleepbetter (มี@ด้วยนะครับ)
เบอร์โทรติดต่อ: 092-597-3004

ทีมงาน MSB ยินดีให้บริการครับ 🙂
———————————–

My Sleep Better
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0