ความหมายแท้จริงของสินค้า ยางพาราแท้ 100%

สวัสดีค่ะ คุณลูกค้าทุกๆท่าน

ท่านอาจจะเคยได้ยิน หรือได้อ่านผ่านๆมาบ้างว่ากับคำว่า “น้ำยางพาราแท้ 100%”
วันนี้ MSB ขออธิบายให้ได้เข้าใจกันมากขึ้นกับสินค้าที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติอย่างยางพาราค่ะ
คำว่า “น้ำยางพาราแท้ 100%” ไม่ได้แปลว่า ผู้ผลิตใช้เพียงน้ำยางพารามาผลิตแล้วกลายเป็นผลิตภัณฑ์นั้นๆมานะคะ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าผู้ผลิตหลอกลวงผู้บริโภคด้วยเช่นกัน เพราะ ยางพาราแท้ 100% คือ การที่นำน้ำยางพาราแท้จากธรรมชาติมาเป็นวัตถุดิบในการหล่อหรือขึ้นรูปผลิตภัณฑ์ๆ โดยไม่ได้ใส่วัตถุอื่นปน เช่น แป้ง โฟม หรือ สารอื่นๆที่ทำให้ เนื้อสินค้าหล่อขึ้นมาสวยงามแต่ไม่คงทน (เพราะคนหัวหมอบางรายนำสารเหล่านี้มาใส่เพื่อลดต้นทุนน้ำยางพาราลง และทำให้ผลิตภัณฑ์ดูสวยงามเกินธรรมชาติของสินค้ายางพารา) ตอนนี้ท่านอาจจะงงว่าแล้วสรุปดีหรือไม่ดีกันแน่ เราขออธิบายง่ายๆ ด้วยกราฟวงกลมนะคะ

สมมติว่าวงกลมทั้งลูกนี้คือ ที่นอน หมอน หรือผลิตภัณฑ์ใดที่ขึ้นว่า น้ำยางพาราแท้ 100% ของท่าน

จะเห็นได้ว่า ทั้งวงเทียบเท่ากับ 100% ซึ่งจะแบ่งออกเป็น น้ำยางพาราเข้มข้น X% และสารขึ้นรูป Y% และอื่นๆ Z%
ไม่ได้แปลว่า น้ำยางพารา คือ 100% ของทั้งหมดในส่วนผสมที่ขึ้นรูปออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่คุณใช้กันนะคะ
โดยการผลิตที่ดีปริมาณน้ำยางพาราธรรมชาติเข้มข้นควรจะคัดสรรในปริมาณที่พอเหมาะ ที่สำคัญต้องระวังว่าหากเป็นสินค้าปลอมอาจจะมีการใส่แป้ง หรือใส่สารเจือปนทนแทนส่วนของน้ำยางพาราได้ ในส่วนของสารขึ้นรูป และสารอื่นๆที่นอนหรือสินค้ายางพาราที่ดี ไม่ควรใช้สารใดๆที่เป็นอันตรายแต่ผิวหนังสัมผัสของผู้นอน

แล้วเช่นนี้ ความแตกต่างของแต่ละ ยี่ห้อ ผลิตภัณฑ์ต่างๆจะอยู่กันที่ไหนล่ะ
1. ความเข้มข้นของน้ำยางพาราที่นำมาใช้ เพราะสามารถถนอมอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ไม่ให้เปื่อยยุ่ยง่าย เพราะแน่นอนว่า ทุกอย่างต้องทิ้งในซักวันหนึ่ง แต่ทิ้งช้าทิ้งเร็วก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพส่วนประกอบภายในสินค้านั้นๆที่เราเลือกซื้อและเลือกใช้กันนะคะ สำหรับ ที่นอน MSB เราให้น้ำยางพาราแท้เข้มข้นพิเศษ สูงถึง 93%-94% ซึ่งในอุตสาหกรรมจะรู้กันว่าเป็นน้ำยางพาราแท้ที่เข้มข้นสูงมาก ต้นทุนสูงมาก และแน่นอนคุณภาพมากค่ะ (ถึงมีมาตรฐานการผลิตเหมือนกันแต่น้ำยางพาราที่ใช้ก็สามารถแตกต่างกันได้นะคะ เพราะแน่นอนว่ามาตรฐานก็เหมือนเกณฑ์ที่ควรจะถึง แต่ถึงมากถึงน้อยก็ต่างกันออกไปค่ะ)

2. ความหนาแน่น (Density) การผลิตที่นอน หมอน หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆมีการใช้ Density ที่หลากหลายแล้วแต่ผลิตภัณฑ์ค่ะ แต่หากเป็นที่นอนแล้ว คุณลูกค้าก็ควรที่จะเลือกหา Density ที่สามารถรองรับน้ำหนัก และรองรับสรีระได้ดี โดย MSB ของเราเลือกใช้ Density 85 และบวกกับปริมาณน้ำยางพาราแท้ที่เข้มข้นพิเศษ ทำให้หมดห่วงเรื่องการรองรับสรีระ ผู้นอนระหว่างนอน และความหนาแน่นที่พอดีหลับสบาย พักผ่อนเต็มที่ระหว่างคืนค่ะ

3. ประเทศที่ผลิต ต้องพูดได้ว่าเป็นที่รู้กันในคนไทยและต่างชาติว่า ภาคใต้ของคนไทยเนี่ย ยางพาราดีเหลือเกิน ด้วยฤดูที่มีแค่ ฝนกับ ร้อน ทำให้ผลผลิตสามารถมีได้อย่างต่อเนื่อง และด้วยความสดใหม่ภายในประเทศ ยิ่งทำให้ตัวน้ำยางพาราเองมีคุณภาพหล่ะขึ้นรูปได้อย่างดี ไม่เปราะบาง

สำหรับที่นอนยางพารา MSB เราบอกสเป็คและสามารถให้คำแนะนำกับลูกค้าได้อย่างดี เพราะเราคัดสเป็คสินค้าเพื่อสุขภาพมาอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการนอนที่นอนสุขภาพของเรา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าที่นอนของ MSB จะเป็นตัวช่วยที่ทำให้สุขภาพของลูกค้าและคนในครอบครัวไม่เจ็บไม่ปวดเมื่อได้พักผ่อนกับเรา  ติดต่อสอบถามเราได้เลยง่ายๆในช่องทางออนไลน์

Facebook Page: ที่นอนสุขภาพ ที่นอนยางพารา Bedding by MSB หรือ https://www.facebook.com/msbbedding/
Line: @mysleepbetter (มี@ด้วยนะคะ)
เบอร์โทรติดต่อ: 092-597-3004

ทีมงาน MSB ยินดีให้บริการค่ะ 🙂
———————————–

My Sleep Better
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0